Dâu Hào Môn là một trong short-series dạng khung hình dọc do YeaH1 đầu tư, sản xuất và phát hành thành công khi gây sốt trên mạng xã hội trong 17 ngày phát sóng.
YeaH1 phải tăng tần suất phát sóng vì kỳ vọng khán giả
Với thời lượng mỗi tập chỉ 5 phút, Dâu Hào Môn đã thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ những ngày đầu ra mắt trên nền tảng mạng xã hội.
Sau 30 tập phát sóng từ ngày 20/05 đến 05/06, Dâu Hào Môn đã đạt được những thành công đáng kinh ngạc, tạo nên “cơn sốt” trên thị trường về một short-series hấp dẫn trên các nền tảng mạng xã hội tại Việt Nam. Phim đã đạt thành tích đáng nể như: Trong 48 giờ đầu tiên sau khi phát sóng, tập 17 và 18 đã thu hút tới 8 triệu lượt xem; Tổng lượt xem của 30 tập đạt khoảng 150 triệu; Lượng tương tác về phim vượt mốc 5 triệu; Lọt vào top 25 thịnh hành trên TikTok; Đứng đầu danh sách tìm kiếm trên YouTube; Top # 3 từ khóa tìm kiếm trên Google; Top #3 chủ đề phim hot nhất mạng xã hội trong tuần phát sóng với hơn 24,2 nghìn lượt thảo luận.
Đây không chỉ phản ánh được sức hấp dẫn của short-series Dâu Hào Môn, mà còn khẳng định sự thành công của YeaH1 trong việc nắm bắt xu hướng và thị hiếu của khán giả trẻ về đáp ứng “cơn khát” nội dung giải trí, mà phim được đầu tư, sản xuất hoàn toàn bằng khung hình dọc 9:16.
Theo đó, mạch phim Dâu Hào Môn tập trung khai thác sự kịch tính trong từng tình huống tranh đấu của các nhân vật, cùng với cách thể hiện phóng đại thói mê tín, hủ tục có phần quái gở áp đặt lên các nhân vật yếu thế hay sự xoay chuyển tình thế trong vai diễn của “Chị đẹp” Tú Vi ở lúc ngặt nghèo,…tất cả yếu tố có phần phi đời thực trong phim đã làm “nam châm” thu hút thị hiếu của khán giả.
Bên cạnh sự góp mặt “Chị đẹp” Tú Vi, Dâu Hào Môn còn có sự góp mặt của các gương mặt quen thuộc và tiềm năng như: nghệ sĩ Ngân Quỳnh (vai bà Xuân – mẹ chồng), Trung Huy (vai Bảo – chồng), Mã Trung (ông Phúc – ba chồng), Steven Nguyễn (vai Tài – anh rể), Hiền Nguyễn (vai Diệp – chị dâu), Văn Minh Trúc (vai Oanh – chị chồng),…
Chính thức ra mắt tập đầu tiên vào ngày 20/05 trên kênh Facebook YeaH1 Star, Dâu Hào Môn ban đầu được YeaH1 lên kế hoạch phát sóng mỗi ngày 01 tập. Tuy nhiên, sau khi phát sóng đến tập thứ 4, phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt, nhu cầu xem phim về thời lượng dài hơn ngày càng tăng, sau đó YeaH1 đã quyết định điều chỉnh tần suất phát sóng, từ 01 tập/ngày thành 02 tập/ngày nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi và cũng như đáp ứng mong muốn hàng triệu khán giả Việt Nam. Đồng nghĩa, tập cuối của phim kết thúc sớm hơn ngoài dự tính.
Tiên phong xu hướng mới trong ngành sản xuất nội dung giải trí Việt Nam
Dâu Hào Môn được đội ngũ BigCat – Đơn vị trực tiếp sản xuất – Công ty thành viên Tập đoàn YeaH1 thực hiện hoàn toàn dưới dạng khung hình dọc 9:16, đây cũng chính là khung hình đang tạo ra “cuộc cách mạng video” mới trong trải nghiệm giải trí của người dùng mạng xã hội hiện nay.
Tuy nhiên, việc đầu tư sản xuất vào một series phim như Dâu Hào Môn dưới dạng khung hình “hẹp” này, đội ngũ YeaH1 cũng phải đối diện với nhiều bài toán chuyên môn cần giải đáp, nhằm tạo ra nội dung thành công như mong muốn kể trên.
Quay hình bằng khung dọc đã khiến đội ngũ sản xuất của YeaH1 đối mặt với nhiều thách thức, như việc tính toán khung hình trở nên phức tạp hơn để tránh lãng phí và sử dụng được triệt để bối cảnh, diễn viên. Bên cạnh đó, khung hình này đòi hỏi phải thay đổi trong ngôn ngữ kể chuyện trong từng “cú máy” để truyền tải thông điệp hiệu quả. Đồng thời, khâu hậu kỳ cũng gặp nhiều thử thách do yêu cầu đặc biệt của định dạng này.
Mặc dù còn nhiều rào cản, nhưng với kinh nghiệm trong ngành sản xuất nội dung, YeaH1 đã lựa chọn nước đi có phần “táo bạo” để tiên phong tạo ra nhiều bước tiến mới là sản xuất một bộ phim hoàn toàn với khung hình dọc trong lĩnh vực này. Điều này cũng cho thấy YeaH1 đang thích ứng nhanh với xu hướng mới của thị trường, góp phần làm phong phú bức tranh giải trí Việt Nam.
Ngoài Dâu Hào Môn, trong năm nay YeaH1 tiếp tục tung ra những short-series chất lượng và trong thời gian gần nhất hiện nay có thể kể đến như Hướng Dương Khuất Nắng, Định Kiến Yêu Thương,…phát hành trên nhiều nền tảng mạng xã hội, với đa dạng thể loại, thông điệp tích cực và đáp ứng thị hiếu khán giả hiện nay.
Hiền Nhi
* Nội dung thực hiện theo ĐKKD của TGNNT
Bài viết liên quan
- YeaH1 tiến đến hành trình thăng cấp từ Premium show
- YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp và TikTok sản xuất HaHa Nông Dân
- Perolas Villas Resort Mũi Kê Gà – Nơi thân tâm bình lặng ta quay về
- Golden Dragon – Nhà hàng ẩm thực Trung Hoa đặc sắc tại Đà Nẵng
- Minh Tú được mẹ chồng chia sẻ 3 quy tắc “giữ lửa” bữa cơm gia đình
- Thi THPT Quốc gia: Ôn gì, học gì, tâm lý ra sao để điểm cao
- Sách đáng đọc: “Content có mài có sắc: 40 mẹo hay, dùng ngay!”
- Á hậu Thuỷ Tiên thăm trẻ em làng SOS Đà Lạt dịp quốc tế thiếu nhi
Toyota chốt sổ năm 2024 với loạt ưu đãi lớn
CÔNG NGHỆ Dec 5, 2024
Hoa hậu Kim Hồng chia sẻ về cuộc sống tại Mỹ
ĐỜI SỐNG Dec 4, 2024
Rosé nhắn nhủ đến bản thân ở quá khứ
THỜI TRANG Dec 2, 2024
Hoa hậu Kim Hồng chia sẻ về cuộc sống tại Mỹ
ĐỜI SỐNG Dec 4, 2024